วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ข่าวเกม : เห็นด้วยกันบ้างไหม? 6 อย่างในระบบที่เกม PUBG ควรปรับปรุง


สำหรับเกม PUBG นั้น ที่มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงมาตลอดเวลา แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีบางสิ่งภายในเกมที่ผู้เล่นรู้สึกว่าควรจะปรับปรุงอยู่บ้างแต่ก็ยังไม่ได้ปรับปรุง ซึ่ง WackyJacky101 ผู้ที่ทำช่วงสอน PUBG หลายๆ อย่าง ได้ออกมาพูดถึง 6 ระบบเกมที่ PUBG ควรเปลี่ยน (การเปลี่ยนที่จะพูดต่อไปนี้จะไม่รวมถึงเรื่องบัคหรือปัญหาเซิฟเวอร์ และอาวุธไหนดีไม่ดี แต่จะพูดถึงระบบของเกมที่ส่งผลกับผู้เล่น)

1. ระบบการเล็งเป้า ADS ที่ไม่ตรงเป้า

ผู้เล่นหลายๆ คนคงจะสังเกตุเห็นกันบ้างว่าการเล็งเป้าผ่านศูนย์ จะไม่ตรงกับเป้าที่เราเล็งไว้ ซึ่งการเล่นแบบ TPP อาจจะพอเข้าใจได้เนื่องจากมุมมอง แต่ไม่ใช่กับโหมด FPP เลย เพราะการที่เป้าไม่ตรงทำให้การ Quick Scope ทำได้ยาก ควรจะปรับเป้าให้ตรงตามปกติ

ก่อนเล็ง ADS


พอเล็ง ADS เป้าไม่อยู่ที่เดิมซะงั้น


2. ระบบเป้าดีดเวลาโดนยิง


ระบบ Aim Punch นั้น จะเป็นระบบที่ทำให้คนถูกยิงเป้าดีดขึ้นจากจุดที่เล็งปกติ ซึ่งมีผู้เล่นให้ความเห็นว่าเป็นระบบที่ไม่ควรจะมีในเกม ที่เน้นการแข่งขันแบบนี้ ซึ่งควรจะลดหรือถอนในส่วนการดีดของเป้าที่สูงเกินไป เพราะต่อให้คุณยิงแม่นแค่ไหน หากยิงช้ากว่าผู้เล่นท่านอื่นก็ทำให้เราพลาดทันที

3. ควรอัพค่าพลังชุดเกราะให้มากกว่านี้


PUBG ได้อัพเดตให้ยิงทะลุแขนกันได้แล้ว แต่เมื่อการยิงทะลุแขนไปโดยตัวนั้น ก็ทำให้ชุดเกราะของเราพังง่ายขึ้นเช่นกัน ซึ่งประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องที่นักแข่งได้พูดคุยกันเยอะพอสมควร และมีความเห็นว่าควรให้ชุดเกราะมีค่าความทะทานเพิ่มขึ้นกว่านี้ เพราะถ้าพังง่ายก็จะส่งผลให้เหล่าผู้เล่นหรือนักแข่ง Camp กันมากขึ้น

4. กระสุนทะลุวัตถุเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้


อีกหนึ่งอย่างในเกม PUBG คือกระสุนทะลุไม่ได้ วัตถุภายในเกมบางอย่างเช่น แผ่นไม้บางๆ เล็กๆ หรือจะเสาเล็กๆ จริงๆ เป็นสิ่งที่ควรจะยิงทะลุได้ แต่กลับกลายเป็นว่ายิงติดทุกนัด ซึ่งจากการปรับให้ยิงทะลุแขนได้แล้ว ตรงนี้ควรจะพัฒนาให้การยิงทะลุวัตถุบางประเภทเช่นกัน แท่งไม้เล็กๆ บางๆ ก็ควรจะยิงทะลุได้

5. ระเบิดไม่อยู่ในจอตัวละคร เท่ากับไม่มีระเบิด ?


ปัญหานี้คล้ายๆ กับกระสุนทะลุไม้บางๆ ไม่ได้นั้นเอง ซึ่งถ้าใครได้ศึกษาเรื่องเทคนิคการหลบระเบิดมา จะรู้ว่าระเบิดในเกม PUBG นั้นสามารถหลบได้ง่ายๆ มาก โดยมีวัตถุบางๆ ขวางสายตาเท่านั้น แม้จะเป็นเสาเล็กๆ ที่ดูไม่น่าจะหลบระเบิดได้ แต่ถ้า Line of Sight ของเรากับระเบิดถูกขวางกันไว้ ก็จะไม่โดนระเบิดนั้น แม้จะไม่ควรรอดก็ตาม

6. ตำแหน่งในการขึ้นรถ


เกม PUBG นั้น เวลาเราจะขึ้นรถเกมจะให้เราขึ้นในมุมที่ใกล้ที่สุด ซึ่งส่วนมากถ้าเราเล่นในโหมด Solo ก็ต้องการเข้าที่นั่งคนขับก่อนอยู่แล้ว ไม่ต้องมาเปลี่ยนที่นั่งให้เสียเวลา ดังนั้นควรที่จะปรับให้คนนั่งคนแรกเข้าที่นั่งคนขับได้เลย หรือไม่ก็ควรจะมีให้ปรับ Option เพิ่มเติมกันสักหน่อย

และนี้ก็เป็น 6 อย่าง ที่ WackyJacky101 ได้ออกมาพูดคร่าวๆ ว่าอยากให้มีการปรับเปลี่ยนภายในเกม PUBG สำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นว่ายังไงกันบ้างครับ หรือควรให้มีการปรับปรุงระบบอื่น ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ


ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่

1 ความคิดเห็น: