วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

5 เหตุผลว่าทำไมเกม Fortnite ถึงมีผู้เล่นมากกว่า PUBG ในตอนนี้


ถ้านึกถึงเกมแนว Battle Royale ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงก็คงจะไม่พ้น 2 เกมดังอย่าง PUBG และ Fortnite อย่างแน่นอน แต่ PUBG ช่วงพักหลังนี้ได้มีกระแสลงเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะเคยทำสถิติมีผู้เล่นพร้อมกันถึง 30 ล้านคนทั่วโลกก็ตาม แต่เนื่องด้วยปัญหาหลายๆ อย่างทำให้ยอดผู้เล่นลดลงอย่างมหาศาล จึงทำให้เกม Fortnite ในตอนนี้มีผู้เล่นสูงมากกว่า PUBG ในช่วงนี้เสียอีก ทีนี้เรามาดูกันว่าทำไมยอดผู้เล่น Fortnite ถึงยังคงเดิมและมีมากกว่าเกม PUBG ครับ

1. Fortnite มีการอัพเดทสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในเกมตลอดเวลา


เกม Fortnite นั้นเป็นเกมที่ทีมงานได้อัพเดทตลอดเวลา มีนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามาให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกน่าเบื่อจนเกินไป

2. มีลูกเล่นที่หลากหลายมากกว่า PUBG


Fortnite นั้นจะมีความหลากหลายมากกว่า PUBG ตรงที่ ผู้เล่นอยู่ที่โล่งๆ ก็ไม่ตายได้เพราะผู้เล่นจะสามารถสร้างไม้มาเป็นที่กำบังให้กับตัวเอง แถมปืนยังมีหลายระดับและปืนที่เยอะมีความหลากหลาย ต่างจาก PUBG ตรงที่ถ้าผู้เล่นอยู่ที่โล่งๆ โอกาสที่ผู้เล่นรอดนั้นน้อยมากๆ แต่ปืนเกม PUBG ก็สามารถปรับแต่งเพิ่มความง่ายต่อการยิงได้เช่นกัน

3. สเปคคอมพิวเตอร์เกม Fortnite ที่ต่ำว่า PUBG และเป็นเกมฟรี


สเปคเกม Fortnite นั้นไม่จำเป็นต้องสูงซะเกินไป สเปคธรรมดาๆ ถูกๆ ก็สามารถเล่นได้ด้วยกราฟฟิกที่ปรับมาให้ผู้เล่นที่มีคอมไม่แรงมากก็สามารถโหลดมาเล่นได้ ทั้งนี้กราฟฟิกของเกม Fortnite นั้นก็ไม่สวยสมจริงเท่า PUBG เลยทีเดียวแต่กราฟฟิกที่สวยงามก็ต้องแลกมากับสเปคคอมที่แรงพอสมควร ซึ่งผู้เล่นบางคนอาจจะมีสเปคคอมที่แรงไม่พอครับ และ Fortnite ยังเป็นเกมฟรี อีกด้วย ซึ่ง PUBG นั้นต้องเสียตังถึง 500 กว่าบาทถึงจะเล่นได้ครับ

4. กระแสจากสตรีมเมอร์ชื่อดัง


ด้วยสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายๆ ท่าน ทั้ง NINJA ที่ได้สตรีมเกม Fortnite ทำให้มียอดผู้เข้าชมเกม Fortnite มากกว่า PUBG นี้ก็อาจจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้กระแสของเกม Fortnite มีมากกว่าเกม PUBG ก็เป็นได้ครับ

5. แผนที่เล็กกว่า PUBG ทำให้เข้าวงได้ไวกว่าและเกมจบไวกว่า


ด้วยขนาดแผนที่ที่เล็กกว่าเกม PUBG ทำให้ผู้เล่นที่เล่นเกม Fortnite นั้นสามารถเข้าวงได้ไวกว่าโดยการวิ่งหรือการขึ้นไปที่สูงแล้วบินร่อนลงมาเข้าวงอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาหารถเลยทีเดียวและไม่ต้องหัวร้อนกับวงกันเลย ในขณะที่ PUBG ต้องใช้ยานพาหนะ ถ้าไม่มีก็ต้องวิ่งกันยาวๆ ซึ่งผู้เล่นบางคนอาจจะเกิดการหัวร้อนจากการตายนอกวงได้

ถึงแม้ว่าเกม Fortnite จะมียอดผู้เล่นและยอดผู้ชมในช่อง Twitter สูงกว่าเกม PUBG แต่ยังไงแฟนๆ ที่ชื่นชอบเกม PUBG ก็ยังมีอยู่เยอะไม่แพ้กัน (รวมถึงตัวผมเองก็ด้วย) แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเกม PUBG ช่วงนี้เป็นช่วงขาลงอย่างมากแต่ทีมงานก็จะไม่อยู่นิ่งเฉย พยายามแก้ไขปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์อยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้และความแปลกใหม่หลากหลายของเกม Fortnite จึงทำให้ยอดผู้เล่นนั้นสูงกว่า PUBG ก็ได้ครับ ถ้า 5 เหตุผลที่ผมจัดมาขัดหูขัดตาใครก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ


ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น